
Wangtoakang
ห้างทองเยาวราชรายใหญ่กว่า 67 สาขาทั่วประเทศไทย
- UX/UI Design
- Website Development
- Business Strategy Service
- SEO Keyword on Blog & Content
- Social Media
- Stock Management
- Sale & Executive Dashboard
- Data Architecture
- All Service - BUSINESS CONSULTING


Background
ห้างทองเยาวราชหวังโต๊ะกัง เป็นธุรกิจค้าทองคำที่ดำเนินกิจการมาถึง 4 เจเนอเรชัน โดยมีประวัติความเป็นมายาวนาน และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ธุรกิจยังคงใช้วิธีการตลาดแบบดั้งเดิมเป็นหลัก ซึ่งไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันการแข่งขันในอุตสาหกรรมทองคำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้แบรนด์จำเป็นต้องขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อทองคำและใช้ช่องทางออนไลน์ในการค้นหาข้อมูลและตัดสินใจซื้อ
Goal & challenges
ห้างทองหวังโต๊ะกังต้องการสร้างตัวตนของแบรนด์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการแข่งขันกับแบรนด์ทองคำรายอื่นที่มีการทำตลาดออนไลน์อย่างจริงจัง ซึ่งความท้าทายของงาน คือ ต้องการทำการตลาดดิจิทัลและการดำเนินกลยุทธ์ใหม่ แบรนด์ขาดหลักการพัฒนาการทำตลาดออนไลน์ที่เหมาะสม มีคู่แข่งที่ปรับตัวได้เร็วกว่าซึ่งทำให้เสียโอกาสทางการขาย โดยมีทีมผู้บริหารเปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อความก้าวหน้า แต่ยังขาดความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือในการทำตลาดดิจิทัล Cyclic จึงเข้ามาช่วยปรับให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกับข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่
Implementation
Cyclic เข้ามาช่วยห้างทองเยาวราชหวังโต๊ะกังในหลายด้าน ได้แก่ Software Development และ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ กำหนดแนวทางและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนในการปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัล ศึกษาแนวโน้มตลาดและพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พัฒนาเว็บไซต์และ SEO ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้ทันสมัย เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาบน Google วางโครงสร้างเนื้อหาให้เหมาะสมกับการทำตลาดออนไลน์ ให้คำแนะนำในการปรับตัวด้านดิจิทัล เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มตลาดที่เกี่ยวข้อง วิธีการใช้เครื่องมือออนไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กำหนดแผนการสื่อสารแบรนด์ผ่านเว็บไซต์ (Software Development ) ให้ชัดเจน พัฒนาคอนเทนต์และแนวทางการสื่อสารที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์มออนไลน์


Improvement
ภาพรวมแบรนด์มีตัวตนออนไลน์ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยเว็บไซต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รองรับ SEO ทำให้ลูกค้าค้นหาแบรนด์ได้ง่ายขึ้น แผนการตลาดออนไลน์มีแนวทางที่ชัดเจน ธุรกิจสามารถปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลได้อย่างเป็นระบบ องค์กรมีระเบียบและโครงสร้างการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยให้ทีมภายในสามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น ลดช่องว่างระหว่างแบรนด์กับคู่แข่งที่ทำตลาดออนไลน์อยู่แล้ว ระบบการสื่อสารของแบรนด์มีทิศทางที่แน่นอน ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์มากยิ่งขึ้น
ภาพรวมแบรนด์มีตัวตนออนไลน์ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยเว็บไซต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รองรับ SEO ทำให้ลูกค้าค้นหาแบรนด์ได้ง่ายขึ้น แผนการตลาดออนไลน์มีแนวทางที่ชัดเจน ธุรกิจสามารถปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลได้อย่างเป็นระบบ องค์กรมีระเบียบและโครงสร้างการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยให้ทีมภายในสามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น ลดช่องว่างระหว่างแบรนด์กับคู่แข่งที่ทำตลาดออนไลน์อยู่แล้ว ระบบการสื่อสารของแบรนด์มีทิศทางที่แน่นอน ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์มากยิ่งขึ้น