ThaiOfficePro
บริษัทผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้สำนักงาน
- UX/UI Design
- Website Development
- Business Strategy Service
- SEO Keyword on Blog & Content
- Catalog Design
- Marketing Strategy & Plan
Background
ThaiOfficePro เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้สำนักงานที่ดำเนินธุรกิจมายาวนาน โดยเดิมเน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ (B2B) แต่ปัจจุบันต้องการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมถึงลูกค้ารายย่อย (B2C) ซึ่งจุดแข็งของ ThaiOfficePro คือ สินค้าทนทาน ดีไซน์เข้ากับทุกสไตล์สำนักงาน แต่ปัญหาภายในคือด้านระบบการทำงานที่ซ้ำซ้อน ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ
Goal & challenges
เป้าหมายของลูกค้าค่อนข้างชัดเจน คือต้องการพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ให้มีดีไซน์ทันสมัย ใช้งานง่าย และรองรับทั้งลูกค้า B2B และ B2C ต้องการจัดระเบียบข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน ช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าและสั่งซื้อได้สะดวกขึ้น ต้องการปรับปรุงระบบการทำงานภายในเพื่อลดความซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ อุปสรรคที่ท้าทายของเรา คือ เว็บไซต์ต้องรองรับลูกค้าหลายกลุ่ม และออกแบบให้เหมาะกับทั้ง B2B และ B2C โดยไม่กระทบประสบการณ์ใช้งานของแต่ละกลุ่ม
Implementation
Cyclic เข้ามาช่วย ThaiOfficePro ในการพัฒนาเว็บไซต์ใหม่และปรับปรุงระบบการทำงานภายใน ด้านพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ที่ตอบโจทย์ B2B และ B2C ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้ ทันสมัย ใช้งานง่าย และเสถียร โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์เดิมแต่แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ มีการปรับปรุง UX/UI เพื่อให้ลูกค้าค้นหาสินค้าและสั่งซื้อได้สะดวกขึ้น ทั้งสำหรับ ลูกค้ารายย่อย (B2C) และ องค์กร (B2B) บริการออกแบบคำที่ค้นหาสูงแล้วนำไปใช้ใน SEO และ Content Marketing ให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ให้บริการคำปรึกษาธุรกิจช่วยปรับปรุงระบบการทำงานภายในให้มีประสิทธิภาพ วิเคราะห์ปัญหาภายในองค์กรที่เกิดจาก การทำงานซ้ำซ้อน และออกแบบโซลูชันเพื่อให้การดำเนินงานราบรื่นขึ้น แนะนำระบบ Automation เพื่อลดภาระงานที่ต้องทำด้วยมือ เช่น การจัดการคำสั่งซื้อ การอัปเดตสต็อก และการติดตามสถานะสินค้า สร้าง Dashboard ให้ฝ่ายบริหารสามารถติดตามยอดขายและประสิทธิภาพการทำงานของทีมได้แบบเรียลไทม์
Improvement
ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้ใช้งานง่าย ดีไซน์เรียบง่ายตรงตามโจทย์ และพยายามลดข้อผิดพลาดจากเว็บเดิม ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ ลูกค้าสามารถค้นหาและเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกขึ้น ระบบข้อมูลสินค้าชัดเจน ลดปัญหาความสับสนของทีมขายและช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าดีขึ้น การดำเนินงานภายในมี โครงสร้างที่เป็นระบบมากขึ้น ลดภาระงานที่ไม่จำเป็น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้ธุรกิจสามารถ รองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ดีขึ้น ทั้ง B2B และ B2C ทำให้มีโอกาสเติบโตในระยะยาว
ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้ใช้งานง่าย ดีไซน์เรียบง่ายตรงตามโจทย์ และพยายามลดข้อผิดพลาดจากเว็บเดิม ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ ลูกค้าสามารถค้นหาและเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกขึ้น ระบบข้อมูลสินค้าชัดเจน ลดปัญหาความสับสนของทีมขายและช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าดีขึ้น การดำเนินงานภายในมี โครงสร้างที่เป็นระบบมากขึ้น ลดภาระงานที่ไม่จำเป็น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้ธุรกิจสามารถ รองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ดีขึ้น ทั้ง B2B และ B2C ทำให้มีโอกาสเติบโตในระยะยาว