![Rozocha](https://cdn.sanity.io/images/zztm2xxx/production/e9c493d47aaafaec8f2782d8d01e790a363ff1aa-1474x750.png?fm=webp)
Rozocha
บริษัทผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง
- UX/UI Design
- Website Development
- Business Strategy Service
- SEO Keyword on Blog & Content
- Social Media
- Maintenance Website
- Marketing Strategy & Plan
- Sale & Executive Dashboard
- Marketplace
![Rozocha](https://cdn.sanity.io/images/zztm2xxx/production/f012cd21ebdc83bc602afe9c225b5a422ef47326-2622x1130.png?fm=webp)
![Rozocha](https://cdn.sanity.io/images/zztm2xxx/production/31a31dedf3f1dad843514d7cc677a8952126d623-688x1194.png?fm=webp)
Background
Rozocha เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้งจากประเทศไทย โดยเน้นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยในการขายผลผลิต ให้มีช่องทางจำหน่ายที่มั่นคง เน้นการใช้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง ใช้วัตถุดิบจากแหล่งเกษตรไทยแท้ และมีมาตรฐานการผลิตที่ดี ปัจจุบัน Rozocha ต้องการขยายตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน แต่ยังไม่ได้รับการจดจำในวงกว้าง แบรนด์ยังไม่แข็งแรงพอที่จะเป็น Top of Mind ในกลุ่มผู้บริโภคผลไม้อบแห้ง
Goal & challenges
เป้าหมายหลัก คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้ Rozocha เป็นที่รู้จักและจดจำในตลาดผลไม้อบแห้ง มีการขยายตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศโดยใช้จุดแข็งเรื่องคุณภาพและการช่วยเหลือเกษตรกรเป็นจุดขาย จึงต้องการพัฒนาแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ให้แข็งแกร่งขึ้น โดยใช้เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งด้านสินค้า การตลาด และเรื่องราวของแบรนด์ เนื่องจากตลาดผลไม้อบแห้งมีคู่แข่งสูง โดยเฉพาะแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วจนได้วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งแบรนด์ Rozocha ลูกค้ายังจดจำได้ไม่ดีพอ ต้องเพิ่มการทำการตลาดและสร้างความแตกต่าง
Implementation
Cyclic ช่วยสร้าง Branding ที่แข็งแกร่งและเป็นที่จดจำให้แบรนด์ Rozocha มีการพัฒนาเรื่องราวของแบรนด์ ทำให้ Rozocha เป็นผลไม้อบแห้งที่มีเรื่องราว เช่น ช่วยเหลือเกษตรกรไทย ผลิตจากวัตถุดิบจากสวนเกษตรแท้ 100% โดยใช้แนวคิด "Farm-to-Snack" เพื่อสื่อว่าผลไม้ของแบรนด์มาจากแหล่งเกษตรโดยตรง มีการออกแบบ Packaging ให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ อาศัยการใช้คาแรกเตอร์แบรนด์ให้ชัดเจนบนแพ็กเกจ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน เช่น ซองซิปล็อก เก็บได้นาน และใช้งานง่าย สร้างคอนเทนต์แบรนด์ผ่าน Social Media เพื่อเน้นจุดแข็งด้านวัตถุดิบที่มาจากเกษตรกรและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่
![Rozocha](https://cdn.sanity.io/images/zztm2xxx/production/1528a15b16ace3a3c3716fd38e79db31c8913a21-1420x944.png?fm=webp)
![Rozocha](https://cdn.sanity.io/images/zztm2xxx/production/1528a15b16ace3a3c3716fd38e79db31c8913a21-1420x944.png?fm=webp)
Improvement
หลังจากเว็บไซต์ถูกเปิดใช้งานกว่า 1 ปี มี Brand Awareness เพิ่มสูงขึ้นในช่องทางเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย สินค้ามีเรื่องราวให้เล่าและจุดยืนที่ชัดเจน รวมถึงมี CI ที่สามารถนำไปใช้ในสื่อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเติบโตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
หลังจากเว็บไซต์ถูกเปิดใช้งานกว่า 1 ปี มี Brand Awareness เพิ่มสูงขึ้นในช่องทางเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย สินค้ามีเรื่องราวให้เล่าและจุดยืนที่ชัดเจน รวมถึงมี CI ที่สามารถนำไปใช้ในสื่อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเติบโตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ