
Okiko Website
บริษัทจำหน่ายและผลิตอาหารสัตว์รายใหญ่ อาทิเช่น อาหารสุนัข อาหารแมว อาหารสัตว์น้ำ
- UX/UI Design
- Website Development
- Business Strategy Service
- SEO Keyword on Blog & Content
- Social Media
- Data Architecture
- Business Outlook
- Competitive analysis
- All Service - Business Intelligence
- Marketplace
- Charater Design


Background
Okiko เป็นธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ที่ดำเนินกิจการมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ โดยปัจจุบันได้รับการสานต่อกิจการจากรุ่นลูกซึ่งเป็นเจเนอเรชันที่สองที่เข้ามาบริหาร และต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น เดิมทีธุรกิจพึ่งพากลุ่มลูกค้าเก่า แต่ในปัจจุบันต้องการปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ อย่างไรก็ตาม ธุรกิจยังขาดกลยุทธ์ด้าน Branding และการตลาดที่ทันสมัย อีกทั้งการจัดเก็บข้อมูลธุรกิจยังเป็นระบบเก่าที่ใช้ Excel ทำให้ไม่สามารถเห็นภาพรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Goal & challenges
เป้าหมายหลักคือต้องการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยและวางจุดยืนให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่มากขึ้น มีการพัฒนาแบรนด์ "Daily Pet" ในเครือเดียวกันให้สามารถสื่อสารเรื่องราวและส่งต่อคุณค่าของแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างชัดเจน เพิ่มเติมด้วยการปรับปรุงระบบการเก็บข้อมูลหลังบ้านภายในเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลการขายสินค้าได้อย่างแม่นยำ ความท้าทายของงานนี้เกิดจากการที่ Okiko ยังไม่มีไอเดียและแนวคิดใหม่ ๆ ทำให้ขาดกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน Cyclic จึงบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจเบื้องต้น เพื่อช่วยแก้โจทย์ด้านภาพลักษณ์และกลุ่มลูกค้าใหม่
Implementation
ในด้านของ Branding & Marketing เราช่วยให้คำปรึกษาด้าน Marketing Strategy & Plan ช่วยปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัย เข้าถึงง่าย ให้สอดคล้องกับเรื่องราวความเป็นมา ส่วน Digital Marketing Execution ช่วยวางแผนการตลาดดิจิทัลให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมรับ Business Strategy Service เพื่อพัฒนาเว็บไซต์เพื่อให้มีช่องทางขายสินค้าออนไลน์ที่ชัดเจนขึ้น ลดรายจ่ายส่วนต่างของ Marketplace ในช่องทางอื่นๆ และช่วยออกแบบคอนเทนต์และแคมเปญส่งเสริมการขาย


Improvement
หลังจากการออกแบบเว็บไซต์เสร็จสมบูรณ์ Okiko แบรนด์อาหารสัตว์ของคนไทยจะดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น มีเรื่องราวสะท้อนแบรนด์และภาพลักษณ์ของตนเอง แสดงความเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดย Marketing Strategy & Plan ของเรานั้นได้ทำการออกแบบจะเน้นการจัดวางสร้างโครงสร้างที่ชัดเจน ใช้งานง่าย และดำเนินการปรับปรุงระบบหลังบ้าน เพื่อให้ทีมงานสามารถจัดการสินค้า คำสั่งซื้อ และอัปเดตข้อมูลได้ง่ายขึ้น รวมถึงรองรับการใช้งานบนทุกอุปกรณ์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและสินค้าของ Okiko ได้ทุกที่ทุกเวลา
หลังจากการออกแบบเว็บไซต์เสร็จสมบูรณ์ Okiko แบรนด์อาหารสัตว์ของคนไทยจะดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น มีเรื่องราวสะท้อนแบรนด์และภาพลักษณ์ของตนเอง แสดงความเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดย Marketing Strategy & Plan ของเรานั้นได้ทำการออกแบบจะเน้นการจัดวางสร้างโครงสร้างที่ชัดเจน ใช้งานง่าย และดำเนินการปรับปรุงระบบหลังบ้าน เพื่อให้ทีมงานสามารถจัดการสินค้า คำสั่งซื้อ และอัปเดตข้อมูลได้ง่ายขึ้น รวมถึงรองรับการใช้งานบนทุกอุปกรณ์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและสินค้าของ Okiko ได้ทุกที่ทุกเวลา