CC Auto Part
บริษัทผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องจักรเกษตรและอุตสาหกรรม
- UX/UI Design
- Website Development
- Business Strategy Service
- SEO Keyword on Blog & Content
- Social Media
- Marketing Strategy & Plan
- Business Outlook
- Qualitative & Quantitative
Background
CC Auto Part เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องจักรเกษตร และอุตสาหกรรมในประเทศไทย ได้รับการก่อตั้งมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ทำให้ปัจจุบันธุรกิจถูกส่งต่อให้รุ่นที่สองซึ่งเป็นกลุ่มลูกหลานที่ต้องการพัฒนาแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แม้ว่าบริษัทจะมีคุณภาพสินค้าที่ดูต้องตามหลักสากล มีราคาการขายสินค้าที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมไทย และมีประสบการณ์ในตลาดมายาวนาน แต่ปัจจุบันภาพลักษณ์ของแบรนด์ยังดูเก่าและขาดความโดดเด่นในตลาดสมัยใหม่ ส่งผลให้จำเป็นต้องปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง เพื่อสามารถดึงดูดลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
Goal & challenges
เป้าหมายหลักเป็นการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและน่าเชื่อถือมากขึ้น ต้องการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าใหม่และรองรับกลุ่มลูกค้าเดิม เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) ทั้งในตลาดออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อปรับปรุงช่องทางการขายให้รองรับ Digital Marketing ความท้าทายสำหรับงานชิ้นนี้จะเป็นด้านการปรับปรุงภาพลักษณ์ของธุรกิจ โดยต้องออกแบบแบรนด์ใหม่และไม่ให้สูญเสียความเป็นต้นตำรับ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำตลาดแบบดิจิทัล เพราะในอดีตมีการพึ่งพาช่องทางขายแบบดั้งเดิม
Implementation
Rebranding & Corporate Identity มีการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ กำหนดโทนสีพร้อมอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) ให้ดูทันสมัยขึ้น จัดทำ Brand Guidelines เพื่อให้การใช้โลโก้ สี ฟอนต์ และภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน กลยุทธ์ Digital Marketing & Content Marketing วางแผนการตลาดออนไลน์เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างคอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าผ่าน Blog เพื่อทำ SEO และยิงโฆษณา (Google Ads, Facebook Ads) เพิ่มยอดขาย
Improvement
การพัฒนาแบรนด์และกลยุทธ์ดิจิทัลของ CC Auto Part ทำให้ธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าและเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคที่การแข่งขันสูงขึ้น ภาพลักษณ์ของแบรนด์ทันสมัย ทำให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ รวมถึงลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้เป็นที่รู้จักและมียอดขายเพิ่มขึ้นจากการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ธุรกิจพร้อมขยายตัวไปยังตลาดใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
การพัฒนาแบรนด์และกลยุทธ์ดิจิทัลของ CC Auto Part ทำให้ธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าและเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคที่การแข่งขันสูงขึ้น ภาพลักษณ์ของแบรนด์ทันสมัย ทำให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ รวมถึงลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้เป็นที่รู้จักและมียอดขายเพิ่มขึ้นจากการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ธุรกิจพร้อมขยายตัวไปยังตลาดใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล